Return to site

Săng giang mai - dấu hiệu nhận biết giang mai

Bệnh nhân giang mai sẽ xuất hiện săng giang mai sau từ 3 đến 90 ngày nhiễm bệnh. Hãy cùng các chuyên gia phòng khám Thái Hà tìm hiểu săng giang mai là gì trong bài viết sau.

broken image

Săng giang mai là gì?

Giang mai là bệnh lây truyền qua đường tình dục, gây ra bởi xoắn khuẩn giang mai có tên Treponema pallidum. Săng giang mai là một trong những biểu hiện của bệnh giang mai, thường xuất hiện ngay trong giai đoạn đầu của bệnh giang mai.

Các đặc điểm của săng giang mai bao gồm?

Săng giang mai xuất hiện sau từ 3 đến 90 ngày kể từ khi nhiễm xoắn khuẩn giang mai.

Các săng giang mai màu đỏ, có hình tròn hoặc bầu dục, với kích thước đường kính từ 0,3cm đến 3 cm, nổi hẳn lên trên bề mặt da.

Vị trí xuất hiện của săng giang mai ở đâu trên cơ thể?

Săng giang mai xuất hiện tại vị trí đầu tiên mà xoắn khuẩn giang mai xâm nhập vào cơ thể bệnh nhân:

Chúng có thể tập trung tại bộ phận sinh dục của cả nam và nữ như hai môi lớn bé ở nữ, đầu dương vật và thân dương vật của nam.

Môi hoặc lưỡi nếu xoắn khuẩn xâm nhập vào bằng đường miệng.

Săng giang mai có gây tổn hại gì cho cơ thể không?

Các săng giang mai nếu không được điều trị thì vẫn có thể biến mất trong vòng từ 4-8 tuần. Những tổn thương trên bề mặt da sẽ nhanh chóng lành mà không để lại dấu vết gì.

Nhiều bệnh nhân nhầm tưởng hiện tượng xuất hiện “săng giang mai” chỉ là vấn đề ngoài da chợt đến rồi chợt qua. Tuy nhiên, xoắn khuẩn giang mai vẫn tồn tại ở bên trong cơ thể và chuẩn bị bước sang giai đoạn phát triển mới là giang mai giai đoạn 2 và giang mai giai đoạn tiềm ẩn…

Giang mai nếu không được điều trị sớm, bệnh có thể rất khó chữa sau này. Hơn nữa, các tổn thương giang mai giai đoạn cuối một khi đã xảy ra đều không thể chữa lành.

Trường hợp bệnh nhân không được điều trị giang mai có thể bị tổn thương trầm trọng đến toàn bộ các cơ quan và hệ cơ quan trong cơ thể, thậm chí là bại liệt, tử vong hoặcmù lòa vĩnh viễn…

Làm gì khi săng giang mai xuất hiện?

Bệnh nhân có quan hệ tình dục không an toàn như quan hệ với nhiều người và quan hệ với gái mại dâm nếu thấy xuất hiện các biểu hiện lạ trên cơ thể, có nghi ngờ là săng giang mai cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và kiểm tra càng sớm càng tốt.

Điều trị giang mai giai đoạn đầu rất đơn giản và nhanh chóng. Bệnh nhân không phải mất nhiều chi phí và không bị ảnh hưởng đến sức khỏe sau này.

Săng giang mai là những dấu hiệu đầu tiên báo hiệu bạn đã bị giang mai. Hiện phòng khám Thái Hà đã và đang áp dụng liệu pháp miễn dịch cân bằng trong điều trị giang mai. Đây là phương pháp điều trị tiên tiến, cho hiệu quả cao và an toàn hơn so với các phương pháp thông thường. Bệnh nhân có nhu cầu đăng ký điều trị giang mai tại phòng khám Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội có thể liên hệ đến bác sĩ phòng khám theo số điện thoại 01665 115 116 – 01665 116 117.