Return to site

Phương pháp điều trị sùi mào gà với bài thuốc dân gian

Phương pháp điều trị sùi mào gà với bài thuốc dân gian nào hiệu quả? Để chữa sùi mào gà không ít người bệnh đã tìm đến mẹo dân gian chữa sùi mào gà thay vì đến các cơ sở y tế vì e ngại. Tuy nhiên cách điều trị sùi mào gà bằng phương pháp dân gian gồm có những cách nào và hiệu quả ra sao thì không phải ai cũng nắm được. Dưới đây là những phương pháp điều trị sùi mào gà với bài thuốc dân gian hay được áp dụng bạn đọc có thể tham khảo nhé.

broken image

Phương pháp điều trị sùi mào gà với bài thuốc dân gian
Có nhiều cách chữa sùi mào gà bằng phương pháp dân gian khác nhau sử dụng các loại thực phẩm mà chúng ta vẫn thường hay ăn hàng ngày như nghệ, giấm táo, chuối,..

Nghệ vàng:
Đây là mẹo dân gian chữa sùi mào gà được rất nhiều người áp dụng. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần nghiền nghệ vàng thành dạng tinh bột rồi trộn đều với dầu oliu tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này bôi trực tiếp lên các mụn sùi mào gà ngày 1 lần cho đến khi các dấu hiệu sùi mào gà biến mất hoàn toàn.

Về mặt công dụng của nghệ vàng trong điều trị sùi mào gà được nhiều người truyền tai nhau rằng trong nghệ có một chất có thể kháng virus và kháng khuẩn là chất curcumin. Vì thế khi sử dụng thường xuyên bột nghệ bôi vào các mụn sùi có thể ngăn chặn sùi mào gà phát triển.

Giấm táo:
Trong giấm táo có chứa axit vì thế khi bôi lên các mụn sùi có thể bào mòn các mụn sùi mào gà và khiến chúng rụng xuống.

Cách trị sùi mào gà dân gian với giấm táo: Sử dụng bông gòn thấm dung dịch giấm táo rồi bôi lên các mụn sùi. Bạn hãy thực hiện công việc này trước khi đi ngủ và để qua đêm. Tuy nhiên vì tính axit của giấm táo khá mạnh vì thế nếu bạn lạm dụng quá nhiều có thể gây ra những kích ứng đến da. Khi xảy ra những hiện tượng bất thường hãy ngưng sử dụng cách này và đến gặp bác sĩ ngay.

Vỏ chuối:
Các nhà khoa học đã chứng minh vỏ chuối có tính kháng viêm, kháng khuẩn khá cao. Vì thế nhiều người căn cứ vào đó và dùng vỏ chuối chà xát lên các mụn sùi mào gà để loại bỏ mụn sùi.

Cách trị sùi mào gà dân gian với vỏ chuối không mang lại hiệu quả nhanh mà người bệnh sẽ phải thực hiện cách này liên tục trong vài tuần mới có thể làm các triệu chứng sùi mào gà biến mất.

Khoai tây:
Cách chữa bệnh sùi mào gà dân gian bằng khoai tây cũng khá giống với cách chữa bằng vỏ chuối. Người bệnh cũng sẽ chà sát trực tiếp những lát mỏng khoai tây lên các nốt mụn hàng ngày cho đến khi chúng biến mất. Để tăng hiệu quả chữa trị, người bệnh có thể cố định những lát khoai tây tại các mảng mụn sùi bằng băng sạch

Tỏi:
Sở dĩ tỏi có thể loại bỏ nhanh chóng các triệu chứng sùi mào gà đó là do trong tỏi có một loại kháng sinh cực mạnh đó là allicin có khả năng tiêu diệt được virus HPV nhưng không làm tổn hại đến những vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Bên cạnh đó, tỏi còn có khả năng kháng viêm, hạn chế tình trạng các vết loét lan rộng vì thế có thể giúp người bệnh không chỉ hạn chế bị viêm loét mà còn làm rụng các mụn sùi mào gà.

Để loại bỏ các dấu hiệu bệnh nhanh nhất người bệnh có thể bôi trực tiếp tỏi lên các nốt sùi mào gà. Ngoài ra, người bệnh có thể thêm tỏi vào các món ăn hàng ngày, nếu có thể ăn sống hoặc xay lấy nước uống.

Nha đam:
Nha đam ép lấy nước rồi bôi trực tiếp lên các mụn sùi mào gà hoặc uống cũng có công hiệu loại bỏ các nốt sùi nhanh chóng. Hoặc cách đơn giản hơn bạn có thể mua các thuốc bôi có thành phần là nước nha đam cũng có thể loại bỏ sùi mào gà.

Những hạn chế của phương pháp điều trị sùi mào gà với bài thuốc dân gian

Việc điều trị bệnh sùi mào gà bằng bài thuốc dân gian tại nhà tuy có thể giúp bạn không bị ngại, bị đau nhưng việc này khiến cho quá trình điều trị của bạn bị kéo dài ra rất nhiều và hiệu quả lại không được như mong muốn. Chính vì thế, chúng tôi vẫn khuyên bạn nên đến những cơ sở y tế chuyên khoa để được điều trị triệt để và nhanh chóng
Hiện nay đang tiến hành các biện pháp điều trị sùi mào gà như đốt điện, đốt sùi mào gà, ALA-PDT

Lưu ý với phương pháp điều trị sùi mào gà bài thuốc dân gian
Điều trị bằng các bài thuốc dân gian yêu cầu người bệnh phải có sự kiên nhẫn vì những phương pháp này sẽ không cho hiệu quả ngay tức thì. Trung bình những phương pháp này sẽ cho hiệu quả sau 2, 3 tuần bắt đầu điều trị. Trước khi áp dụng các phương pháp này hãy tham khảo của bác sĩ để có những hướng dẫn cụ thể hơn của bác sĩ.

Trên đây là những thông tin về [b]phương pháp điều trị sùi mào gà với bài thuốc dân gian[/b]. Nếu bạn có vấn đề nào chưa rõ có thể liên hệ tới phòng khám Thái Hà thông qua hotline 01665115116 - 01665116117 để được giải đáp.
=>Ngoài ra bạn đọc cũng có thể tham khảo về săng giang mai -dấu hiệu ban đầu để nhận biết bệnh giang mai